11 tháng 11, 2012

Cốt bánh

Làm được cốt bánh dùng để trang trí kem bơ hoặc kem mousse rất khó !


Có thể so sánh đơn giản ưu / khuyết điểm như sau :
  • Công thức bánh cơ bản : xem ở đây
 - Nguyên liệu đơn giản, phương pháp đơn giản : dễ làm, mức độ thành công 90%
 - Thời gian nướng bánh nhanh : khoảng 1 giờ là có cốt bánh hoàn chỉnh để trang trí
 - Bánh cứng cáp, không bị xẹp khi trang trí kem.
 - Bánh rất khô : ngay cả khi để ở nhiệt độ phòng chứ chưa nói đến việc phải bảo quản bánh trong tủ lạnh.
  • Công thức bánh chiffon : xem ở đây
 - Nguyên liệu nhiều hơn, phương pháp phức tạp hơn so với công thức bánh cơ bản
 - Hạn chế tiếp theo là chỉ dùng bằng khuôn tube (mức độ thành công 95%), khuôn đáy liền cũng làm được nhưng bánh dễ xẹp hoặc lõm đáy hoặc thắt eo ...
 - Thời gian nướng cũng như chờ nguội để lấy bánh ra cũng lâu hơn : trung bình khoảng 2,5 giờ để có được cốt bánh hoàn chỉnh
 - Bánh ẩm, mềm mịn và nhẹ : ngon nhưng dễ bị xẹp khi trang trí kem

Sau rất nhiều lần thử rồi chỉnh sửa từ 2 công thức cơ bản và chiffon thì cũng tìm được công thức ưng ý!



Thành phẩm :
 - Bánh không bị xẹp, lõm đáy, thắt eo...
 - Quan trọng hơn là sau khi nướng xong thì lấy ra luôn mà không cần chờ nguội như CT bánh chiffon nên đỡ mất thời gian.
 - Do nâng cấp từ CT bánh chiffon nên thớ bánh vẫn ẩm, mịn chứ không khô như CT cơ bản.

Công thức sẽ cập nhật sau vì phải thử thêm vài lần nữa cho chắc chắn đã nhé!

4 nhận xét:

  1. Cốt bánh cơ bản luôn là niềm đau khổ của em vì em ko biết khi nào đánh trứng là vừa đủ, khi thì bị bông quá, khi thì non quá nên em nản. Bây giờ em cứ làm theo CT chiffon thôi mặc dù bản thân em thích ăn cốt bánh dạng cơ bản hơn. Có 1 lần duy nhất em làm theo CT cơ bản bánh rất mềm ko khô tí nào nhưng qua thời gian khá lâu em làm lại thì lại thất bại, chán ghê vậy chị!

    Trả lờiXóa
  2. Công thức bánh cơ bản hơi khô nên mình không thích còn chiffon thì nướng bằng khuôn tròn không được, CT cốt bánh này mình nướng thử 3 lần thì đều đạt nhưng phải thêm vài lần nữa cho chắc chắn rồi chia sẻ với mọi người!
    Khi đánh lòng trắng trứng bạn nên nghiêng tô trứng nếu thấy trứng đặc lại, không bị chảy thì lúc đó là gần được rồi, nếu muốn bông mềm hay bông cứng thì đánh thêm ít hay nhiều thời gian hơn chút nữa thôi là được!

    Trả lờiXóa
  3. hi bạn, mình cũng đang tìm ct cốt bánh thích hợp để trang trí bánh kem, định làm mừng sn em trai cuối tháng này. Mình tìm rất nhiều ct nhưng k thấy ưng ý lắm. Ct cốt bánh cơ bản thì hơi khô, còn chiffon thì lại khó trang trí, hic. Đọc bài viết này của bạn mình rất mừng, và bánh trên ảnh bạn chụp mình thấy rất đẹp, vừa mềm mà nở cao nữa. mình muốn dùng ct bánh này để trang trí bánh sn, bạn có thể chia sẻ cho mình và mọi người ct này k? mình cảm ơn rất nhiều ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ bữa đến giờ mình vẫn chưa test lại công thức nên vẫn chưa viết bài được. Trong tuần này mình sẽ làm lại và viết công thức chi tiết, bạn chờ nhé! Cám ơn bạn đã ghé blog!

      Xóa