10 tháng 1, 2013

Bánh mì mềm

Bánh mì luôn có trong tủ lạnh là tốt nhất! Ăn sáng, ăn trưa, ăn khuya hay ăn giữa ngày và có thể ăn kèm với phô mai, bơ đậu phộng, thịt xông khói, chả các loại, thậm chí ăn chỉ bánh mì không cũng rất ngon.
Nhà mình thường làm 1 lần rất nhiều (khoảng gấp 4 lần công thức) rồi cho vào tủ đá, khi ăn chỉ cần cho vào lò vi sóng 10 giây là đã có bánh mì nóng để ăn và Amish white bread là công thức được yêu thích nhất không chỉ vì cách làm đơn giản mà ngay cả nguyên liệu cũng rất đơn giản như mình đã chia sẻ ở đây.

Mỗi lần ăn không nhiều nên mình chia bột thành những viên nhỏ 50g vì vậy bánh không đầy khuôn nhìn không được đẹp. Nếu mọi người dùng khuôn giống mình thì mỗi viên bột nên là 100g bánh sẽ rất đầy và rất đẹp.


  Bột sau khi ủ lần 1, vo viên rồi cho vào khuôn chờ ủ lần 2. Luôn nhớ xịt nước để bột không bị khô.


 Bột sau khi ủ 2 lần thì cho vào lò nướng, quét bơ hoặc mật ong tạo hương vị cho bánh.

Bánh sau khi nướng xong, chờ nguội rồi đóng gói!

Sau khi ủ lần 1 có thể cuộn với nhân các loại, sau đó ủ lần 2 rồi đem nướng. Gợi ý một số loại nhân mặn mà mọi người có thể làm là : nhân thịt bò sốt tương đen, nhân xá xíu, pate hành xốt mayonnaise ...
Nếu muốn công thức loại nhân nào thì gởi comment mình sẽ chia sẻ công thức nhé!

4 nhận xét:

  1. mình đang cần công thức làm bánh này....share vs nhén... :)...tks

    Trả lờiXóa
  2. link của công thức bánh mì mềm có trong bài viết đó bạn, làm thử rồi cho nhận xét bạn.

    Trả lờiXóa
  3. Em chào chị, cho em hỏi vậy bánh mì tươi như nó bán ngoài tiệm thì làm thế nào ạ ?

    Trả lờiXóa
  4. Công thức làm bánh mì tươi rất đơn giản, cách làm tương tự bánh mì baguette, hẹn bạn hôm nào sẽ ghi chép công thức và cách làm chi tiết nhé!

    Trả lờiXóa