21 tháng 9, 2012

Bánh trung thu chay


Bánh trung thu cho người ăn chay cách làm cũng như bình thường (xem công thức ở đây) nhưng chỉ khác là không sử dụng trứng vịt muối ở phần nhân bánh và lòng đỏ trứng gà lúc phết mặt bánh.
Đối với phần phết mặt bánh, công thức bình thường chỉ cần lòng đỏ trứng gà + chút nước là đủ để lên màu bóng đẹp cho bánh. Còn bánh chay có người sử dụng mật ong + chút nước, có người dùng sữa tươi có đường, kiểu nào cũng được, bánh này mình dủng ngay nước đường bánh nướng để phết bánh. Nếu thích màu sắc hơn thì có thể pha thêm 1 giọt màu vàng/cam thì bánh cũng sẽ rất đẹp.
Nhưng chỉ cần lưu ý là:
- Bánh phết trứng: canh lửa nướng cẩn thận nếu không trứng khét thì bánh cháy mặt, sần sùi và không bóng. Do đó nên nướng bánh chín thật kỹ ở lần 1, công đoạn phết trứng chỉ tạo màu nên trứng chín là xong, không nướng nữa (vì trứng phết mỏng, chín rất nhanh nên nướng lần 2 rất nhanh và lấy ra ngay).
- Bánh phết nước đường/mật ong: pha thêm nước cho hỗn hợp được lỏng, không có trứng nên hỗn hợp không bị bọt, cứ yên tâm quét thoải mái nhé! Hoặc nếu không thêm nước vào (dễ phết hơn) thì sau khi phết xong nhớ xịt nước cho nước đường/mật ong chảy đều trên mặt bánh là được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét